Tin tức

Tuyên truyền lưu động an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

Tin về ATTP | 20-09-2021 | 27 lượt xem

                    Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo đặc biệt là Bánh trung thu tăng cao; bên cạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh có uy tín, sản phẩm bảo đảm chất lượng an thực phẩm, dịp Tết Trung thu cũng là cơ hội để hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trà trộn bày bán, đánh lừa người tiêu dùng. Đây được coi là một trong những tác nhân gây ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền nhiễm.

          Để bảo đảm an toàn, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm cũng như bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 19/9, Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã phối hợp với công ty TNHH TM Quảng cáo & sự kiện H3 tổ chức tuyên truyền lưu động về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

         

         

Hình ảnh: Đoàn xe tuyên truyền ATTP trong dịp Tết Trung thu 2021.

          Trong dịp này, 50 xe gắn máy được trang bị gắn maket, cờ phướn, loa tuyên truyền lưu động trên địa bàn 05 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tuyên truyền các quy định về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, hình thức và mức phạt đối với hành vi vi phạm; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong sản xuất, kinh doanh, tuyên truyền xử lý các hành vi vi phạm. Tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn; lưu ý kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng khi mua sản phẩm thực phẩm qua hình thức trực tuyến…

          Có thể nói hoạt động tuyên truyền lưu động sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và tổ chức đoàn thể, các ngành, các cấp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; nâng cao ý thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, thay đổi việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc của người dân nhằm bảo đảm an toàn với sức khỏe, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho nhân dân trong dịp Tết Trung thu.

                                                                                                                                                                 

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Kiểm soát thực phẩm những ngày cận Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Bảo quản thực phẩm an toàn trong Tết Nguyên đán

Tin về ATTP | 19-01-2024