Tin tức

Thanh Hóa xây dựng phần mềm kết nối cung, cầu nông sản, thực phẩm an toàn

Tin hoạt động | 12-03-2019 | 33 lượt xem

Nhằm tạo môi trường mạng tin cậy giúp cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, kết nối giao thương, giúp cơ quan chức năng phát huy được vai trò quản lý, giám sát trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh làm chủ đầu tư, xây dựng phầm mềm kết nối cung, cầu nông sản, thực phẩm an toàn. Đến nay, các đơn vị liên quan đang tích cực hoàn tất những khâu cuối cùng để phần mềm được triển khai theo đúng kế hoạch.

Chỉ cần 1 số thao tác đơn giản trên máy tính để bàn, máy tính xách tay hay điện thoại thông minh… người tiêu dùng đã có đầy đủ thông tin về nông sản, thực phẩm an toàn trên khắp các vùng, miền của tỉnh Thanh Hóa tại địa chỉ: https://www.nongsanantoanthanhhoa.vn... Và, nếu có nhu cầu, những mặt hàng này sẽ được giao đến tận tay người tiêu dùng thông qua các giao dịch thương mại điện tử... Trang thông tin này được Trung tâm Công nghệ thông tin - Viễn thông Thanh Hóa (VNPT Thanh Hóa) triển khai xây dựng từ tháng 7/2018 và hiện đang hoạt động thử nghiệm.

 
 


Trang thông tin Kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn Thanh Hóa  là kênh quảng bá tin cậy, minh bạch các nông sản, thực phẩm đã được chứng nhận chất lượng, nguồn gốc xuất xứ; giúp các doanh nghiệp có thể kết nối tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định thương hiệu nông sản, thực phẩm của Thanh Hóa. Nhờ tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển; tạo ra nền tảng như một “Sàn giao dịch điện tử”, trang thông tin này sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng; đồng thời, giúp cơ quan quản lý cập nhật thông tin về các cơ sở sản xuất, kinh doanh; tiếp nhận phản hồi, bình luận của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm…Đó sẽ là những cơ sở quan trọng để nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát, xử lý vi phạm trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dự kiến, ngày 25/3, phần mềm kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn sẽ được khai trương. Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh  đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để phần mềm ra mắt đúng kế hoạch.

Văn phòng Điều phối về VSATTP tỉnh đang phối hợp với VNPT Thanh Hóa tổ chức các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sử dụng, khai thác phần mềm cho chủ doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh; cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, quảng bá để phần mềm được ứng dụng rộng rãi và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

Nguồn: TTV

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (2)
Đề nghị các anh, chi hướng dẫn lại cho tôi cách cập nhật phần mềm quản lý ATTP. Tôi đã nhập: http://cms.attp.vnhelp.vn mà sao không cập nhật được. Xin cảm ơn.
Nguyễn Trọng Thắng 09-10-2019 04:10:16
chung toi mong muon noi dung nay duoc trien khai sau rong hon sat thuc hon den nhung nguoi co lien quan tren dia ban tinh va tren toan quoc de moi nguoi hieu ro va tich cuc xd truong chinh hanh dong dam bao quyen loi dich thuc cho cong dong va cho toan xh
vunguyenhai 15-08-2019 09:08:17
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Kiểm soát thực phẩm những ngày cận Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Bảo quản thực phẩm an toàn trong Tết Nguyên đán

Tin về ATTP | 19-01-2024