Tin tức

Thẩm định hồ sơ và đánh các tiêu chí xã an toàn thực phẩm tại xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn

Tin về ATTP | 30-12-2021 | 21 lượt xem

 

Ngày 06/12/2021, Tổ thẩm định xã, phường, thị trấn an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh do đồng chí Hà Văn Giáp, Q. Chánh văn phòng điều phối vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh làm Tổ trưởng đã về thẩm định các tiêu chí xã an toàn thực phẩm tại xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn.

          Làm việc với Tổ thẩm định có đồng chí Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn; thành viên văn phòng điều phối ATTP huyện; BCĐ xã Quảng Minh cùng các tổ giám sát ATTP xã. Trước khi bước vào buổi thẩm định, đoàn đã đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, các cơ sở giết mổ, bếp ăn tập thể trường mầm non, các mô hình chuỗi trên địa bàn xã.


 


    Hình ảnh: Toàn cảnh buổi thẩm định.

 Sau hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết 04- NQ/TU và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành của tỉnh, huyện về đảm bảo công tác VSATTP, đến nay công tác bảo đảm ATTP tại xã Quảng Minh đã tạo chuyển biến rõ nét, sự đồng thuận và quyết tâm cao của hệ thống chính trị về công tác đảm bảo VSATTP. Công tác tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên địa bàn, đã phát huy hiệu quả, nhận thức trách nhiệm của các chủ cơ sở và người sản xuất, kinh doanh thực phẩm được nâng cao. UBND xã có 64/64 cơ sở đã thực hiện tốt việc ký cam kết đảm bảo ATTP; 04/04 cơ sở thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đã được cấp Giấy đầy đủ, 01 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm được nâng cấp cải tạo đáp ứng đủ điều kiện ATTP; nhiều sản phẩm nông lâm nghiệp thủy sản được giám sát và cấp giấy xác nhận nguồn gốc xuất xứ; công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn được tăng cường; sản phẩm thực phẩm tiêu dùng thông qua chuỗi bảo đảm đầy đủ theo quy định. Từ những kết quả trên đến nay xã đánh giá đã đạt 16/16 tiêu chí về VSATTP.

 

Hình ảnh: Đoàn kiểm tra tại bếp ăn tập thể trường mầm non xã.

 

          Sau khi thẩm định hồ sơ và đánh giá tiêu chí ATTP của UBND xã; các thành viên tổ thẩm định đều cơ bản thống nhất cao với báo cáo, những kết quả đạt được của địa phương trong công tác bảo đảm ATTP, đồng thời các thành viên trong đoàn cũng làm rõ thêm một số hạn chế của địa phương cần khắc phục như: UBND xã cần tăng cường cơ sở vật chất bếp ăn tập thể trường mầm non; các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tiếp tục cải tạo, nâng cấp, đảm bảo thông thoáng và sạch sẽ; chỉnh sửa lại một số lỗi về số liệu trong báo cáo cho phù hợp, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Kết luận hội nghị đồng chí Hà Văn Giáp, Q. Chánh văn phòng điều phối về VSATTP tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của địa phương trong công tác bảo đảm ATTP. Đồng thời nhấn mạnh, ATTP liên quan trực tiếp đến sức khoẻ người dân vì thế địa phương cần phải tiếp tục tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để duy trì kết quả đã đạt được. Công việc này cần phải triển khai xuyên suốt, triệt để, nhất là trong tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác ATTP, đồng thời thống nhất trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Quảng Minh đạt tiêu chí ATTP./.

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Thanh Hóa: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa  phối hợp với Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát về an toàn thực phẩm cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Ban Điều hành mô hình “Khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm” ở khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Định.

Tin về ATTP | 01-04-2024

Một số biện pháp để phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học

Tin về ATTP | 01-04-2024

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024