Tin tức

Thẩm định hồ sơ và đánh các tiêu chí phường an toàn thực phẩm tại các phường: Trúc Lâm, Hải An của thị xã Nghi Sơn

Tin hoạt động | 17-06-2021 | 28 lượt xem

          Ngày 10/6/2021, Tổ thẩm định xã, phường, thị trấn an toàn thực phẩm tỉnh do đồng chí Hà Văn Giáp, Quyền Chánh văn phòng điều phối vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh làm Tổ trưởng Tổ thẩm định đã về thẩm định hồ sơ và đánh giá các tiêu chí xã an toàn thực phẩm tại các phường: Trúc Lâm, Hải An của thị xã Nghi Sơn

          Làm việc với Tổ thẩm định có Đại diện lãnh đạo UBND thị xã và các chuyên viên có liên quan,  Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thị xã, Bí thư Đảng ủy các phường, Trưởng Ban chỉ đạo và các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo về VSATTP các phường, Tổ trưởng Tổ Giám sát cộng đồng khu phố.

          Tại phường Trúc Lâm: Qua quá trình chỉ đạo thực hiện xây dựng phường đạt tiêu chí ATTP đã đạt được những kết quả sau: Thành lập BCĐ quản lý về vệ sinh ATTP, Tổ đầu mối, ban hành quy chế hoạt đông, kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo và ban nông nghiệp xã, thành lập các tổ giám sát cộng đồng về vệ sinh ATTP tại các thôn, chợ, phân công trách nhiệm quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp và ATTTP cho các thành viên ban chỉ đạo, Ban hành kế hoạch và xây dựng mô hình bếp ăn tập thể, cơ sở giết mổ đảm bảo ATTP. Xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn kiến thức ATTP cho các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm;Tổ chức tập huấn kiến thức vệ sinh ATTP cho các tổ giám sát cộng đồng thôn. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đã tạo chuyển biến rõ nét, sự đồng thuận và quyết tâm cao của hệ thống chính trị về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên địa bàn đã nâng cao nhận thức trách nhiệm về sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Công tác xây dựng xã ATTP đã dần hoàn thành và đi vào hoạt động đạt hiệu quả. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên địa bàn đã nâng cao nhận thức trách nhiệm về sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn được tăng cường. Tổ chức xác nhận nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, ngành công thương quản lý. Tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống. Công khai đường dây nóng nhận các thông tin phản ánh về ATTP... Với việc tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, qua tự đánh giá của phường 16 nội dung trong tổng số 4/4 nhóm tiêu chí đạt yêu cầu.

          Sau khi đi kiểm tra thực tế và được nghe báo cáo các đồng chí thành viên trong Tổ thẩm định của tỉnh đã phát biểu ý kiến; các ý kiến đều thống nhất cao với báo cáo, những kết quả đạt được của địa phương, đồng thời các thành viên trong đoàn cũng làm rõ thêm một số hạn chế của địa phương cần khắc phục như: UBND phường cần tăng cường công tác xác nhận nguồn gốc xuất xứ của các Tổ Giám sát cộng đồng thôn; tăng cường công tác kiểm tra và công tác phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm chỉnh sửa lại một số lỗi trong báo cáo cho phù hợp, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí. Kết quả 7/7 thành viên trong Tổ thẩm định của tỉnh đều thống nhất phường Trúc Lâm đạt phường đạt tiêu chí an toàn thực phẩm.

 

 

 

Hình ảnh: Toàn cảnh Hội nghị thẩm định tại phường Trúc Lâm.

 

           Tại phường Hải An: Nhìn chung hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị số 08/- CT/TW ngày 21/10/2011 của Ban Bí Thư Trung ương Đảng khóa XI, 04 năm thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU, ngày 18/08/2016  của Tỉnh Ủy về  vệc tăng cường sự lãnh đao của Đảng đối với vấn đề ATTP trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đã tạo chuyển biến rõ nét ; sự đồng thuận và quyết tâm cao của hệ thống chính trị về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn phường. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên địa bàn đã nâng cao nhận thức trách nhiệm về sản xuất, kinh doanh thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn..Hộ gia đình sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn phường  chấp hành tốt các quy định về ATTP. Công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn được tăng cường và thực hiện theo Kế hoạch đề ra. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm và các sự cố về ATTP trên địa bàn phường. Với việc tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, qua tự đánh giá của phường 16 nội dung trong tổng số 4/4 nhóm tiêu chí đạt yêu cầu.

          Hình ảnh: Toàn cảnh Hội nghị thẩm định tại phường Hải An.

 

Sau khi đi kiểm tra thực tế và được nghe báo cáo các đồng chí thành viên trong Tổ thẩm định của tỉnh đã phát biểu ý kiến; các ý kiến đều cơ bản thống nhất cao với báo cáo, những kết quả đạt được của địa phương, đồng thời các thành viên trong đoàn cũng làm rõ thêm một số hạn chế của địa phương cần khắc phục như: UBND phường cần tăng cường công tác xác nhận nguồn gốc xuất xứ của các Tổ Giám sát cộng đồng thôn; tăng cường công tác tuyên truyền; rà soát các cơ sở quản lý trên địa bàn quản lý; tăng cường công tác kiểm tra và công tác phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩmchỉnh sửa lại một số lỗi trong báo cáo cho phù hợp, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí. Kết quả 7/7 thành viên trong Tổ thẩm định của tỉnh đều thống nhất phường Hải An đạt phường đạt tiêu chí an toàn thực phẩm.

          Kết luận buổi thẩm định, đồng chí Hà Văn Giáp, Quyền Chánh văn phòng điều phối tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của địa phương trong công tác bảo đảm ATTP; phải tiếp tục tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để duy trì kết quả đã đạt được; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác ATTP; có sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả đạt được trong công tác triển khai để đưa ra những giải pháp cụ thể cho công tác quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương. Tổ thẩm định thống nhất tại thời điểm đánh giá 2 phường: Trúc Lâm, Hải An đạt tiêu chí  an toàn thực phẩm năm 2021./. 

                                                                                               

                                                                             

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Thanh Hóa tăng cường thanh kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Tin về ATTP | 18-07-2024

Thanh Hóa: Tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu về bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp tình hình địa phương.

Tin hoạt động | 18-07-2024

Hội nghị trực tuyến “Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm”

Tin hoạt động | 27-05-2024

Phối hợp tập huấn công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Tin hoạt động | 15-05-2024

Thanh Hóa: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa  phối hợp với Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát về an toàn thực phẩm cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Ban Điều hành mô hình “Khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm” ở khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Định.

Tin về ATTP | 01-04-2024