Tin tức

Ra mắt mô hình Dân vận khéo về bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2023

Tin về ATTP | 29-03-2023 | 33 lượt xem

 

Chiều 20-3, tại Hội trường UBND xã Cẩm Vân, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Cẩm Thủy đã tổ chức hội nghị ra mắt mô hình Dân vận khéo và tập huấn kiến thức vận động Nhân dân xây dựng chợ đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2023.

Thực hiện Kế hoạch số 101-KH/BDVTU, ngày 28/02/2023 của Ban dân vận Tỉnh ủy và Công văn số 694-CV/HU ngày 15/3/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy về xây dựng mô hình Dân vận khéo trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP).  Chiều 20-3, tại Hội trường UBND xã Cẩm Vân, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Cẩm Thủy đã tổ chức hội nghị ra mắt mô hình Dân vận khéo và tập huấn kiến thức vận động Nhân dân xây dựng chợ đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2023.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Văn phòng Điều phối về VSATTP tỉnh; huyện Cẩm Thủy, cùng cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Cẩm Vân.

 

Hình ảnh Đồng chí Phạm Trọng Dũng-Phó Trưởng Ban TT Ban Dân vận Tỉnh ủy

phát biểu khai mạc tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo địa phương đã công bố quyết định thành lập ban điều hành mô hình “Dân vận khéo trong vận động Nhân dân xây dựng chợ đảm bảo VSATTP”.

 

Hình ảnh Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà Ban điều hành mô hình “Dân vận khéo trong vận động Nhân dân xây dựng chợ đảm bảo VSATTP”.

Thông qua xây dựng mô hình “Dân vận khéo” tại chợ Bãi xã Cẩm Vân nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa và thực hành đúng về ATTP, tác dụng của việc đảm bảo ATTP đối với sức khỏe của mọi người; ý thức, trách nhiệm, hành động của mọi tổ chức, cá nhân, của đoàn viên, hội viên đối với việc giữ gìn ATTP trên địa bàn góp phần duy trì các tiêu chí xây dựng xã ATTP của địa phương và xây dựng xã đạt các tiêu chí xã ATTP nâng cao trong năm 2023.

 

Quyền Chánh Văn phòng Điều phối về VSATTP tỉnh Hà Văn Giáp truyền đạt kỹ năng tuyên truyền về bảo đảm ATTP.

Đồng thời, qua hoạt động của mô hình để khẳng định vai trò, trách nhiệm của hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể ở địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, thuốc kháng sinh, chất phụ gia, chất bảo quản, chất kích tăng trưởng thuộc danh mục bị cấm sử dụng trong trồng trọt, chế biến, bảo quản, buôn bán và tiêu dùng sản phẩm; giám sát, phản ánh, tố giác, kiến nghị với chính quyền xử lý những tập thể, cá nhân vi phạm VSATTP trên địa bàn, góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cũng tại hội nghị, cán bộ, đảng viên và người dân xã Cẩm Vân đã được nghe đại diện Văn phòng Điều phối về VSATTP tỉnh truyền đạt những kỹ năng tuyên truyền về bảo đảm ATTP; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý ATTP. Đại diện Văn phòng Điều phối về VSATTP tỉnh cũng đã giải đáp những thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến ATTP.

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Kiểm soát thực phẩm những ngày cận Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Bảo quản thực phẩm an toàn trong Tết Nguyên đán

Tin về ATTP | 19-01-2024