Tin tức

Một số thực phẩm nhất định nên dự trữ trong tủ lạnh

Tin về ATTP | 01-11-2021 | 2 lượt xem

 

Một lúc nào đó, bạn chợt cảm thấy đói bụng và như một phản xạ, bạn sẽ vào mở tủ lạnh. Nhưng có thực phẩm lành mạnh nào trong đó có thể thỏa mãn cơn đói không nhỉ? Bạn nên dự trữ một ít đồ ăn để đảm bảo luôn có vài món thực phẩm tốt cho sức khỏe đang chờ bạn khi bạn đói bụng.

1. Trứng

Trứng có đầy đủ các axit amin mà cơ thể bạn cần giúp cho các tế bào của bạn hoạt động. Trứng còn chứa các chất dinh dưỡng như vitamin D. Ngoài ra trứng còn rất rẻ. Chỉ cần bỏ ra một số tiền rất nhỏ cho mỗi quả trứng là bạn có thể có một loại thực phẩm lý tưởng cung cấp protein chất lượng cao cho bữa ăn.

Trứng có thể bảo quản từ 3 đến 5 tuần nếu chúng chưa được nấu chín và đặt trong tủ lạnh. Dù là với mục đích sử dụng ăn sống hoặc dùng cho các món nấu chín, bạn có thể đánh tan lòng đỏ và lòng trắng với nhau và cho hỗn hợp này vào tủ đông. Các món ăn được làm từ trứng, như thịt hầm, bánh nướng có thể dự trữ từ 3 đến 5 ngày trong tủ lạnh hoặc một hoặc hai tháng trong tủ đông.

2. Nước ép trái cây 100%

Nước trái cây tươi vắt có thể là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất tốt. Tuy nhiên vì nước trái cây luôn có lượng đường cao, nên bạn chỉ nên uống một lượng vừa phải.

3. Sữa chua nguyên chất

Sữa chua nguyên chất chứa hàm lượng canxi và protein chất lượng cao và men vi sinh - vi khuẩn đặc biệt tốt cho đường ruột của bạn và cung cấp cholesterol lành mạnh cho cơ thể.

 

Những người ăn sữa chua ít bị béo phì hoặc mắc bệnh tim.Ngoài ra sữa chua cung cấp đầy đủ chất béo có lợi hơn nếu so sánh với các thực phẩm ít chất béo (low-fat) khác. Bạn nên ăn sữa chua kèm với trái cây hoặc sử dụng nó thay thế kem chua để làm món tráng miệng và món hầm.

4. Cải bắp

Bắp cải là món ăn thông thường nhưng có thể hữu ích hơn bạn nghĩ. Cải bắp chứa rất nhiều chất xơ, cũng như kali, magiê và vitamin C. Nó là nguyên liệu tuyệt vời cho các món như xà lách trộn hoặc các món salad khác. Hoặc bạn có thể luộc lên và thưởng thức vị ngọt của món bắp cải luộc.

5. Trái bơ

Trái bơ có nhiều chất béo nhưng là chất béo có lợi, tốt sức khỏe tim mạch và duy trì mức cholesterol tốt. Thêm vào đó, trái bơ rất ngon nếu bạn ăn kèm với trứng hoặc phết lên một miếng bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt kèm thêm chút muối và hạt tiêu cũng rất tuyệt.

Ngoài những sản phẩm trên bạn còn có thể dự trữ thêm nhiều thực phẩm khác như rau cần tây, các loại quả mọng…Tuy nhiên trong quá trình sử dụng  cần dùng dao để cắt đi những miếng trái cây và rau quả bị bầm dập. Nhưng nếu nó trông như không ổn, có mùi thì bạn nên bỏ nó đi. Bạn hãy rửa tất cả các hoa quả này ngay trước khi bạn ăn nó, và lau khô hoa quả bằng một chiếc khăn sạch. Giữ hoa quả trong tủ lạnh đặc biệt là nếu nó hoa quả đã đóng gói sẵn. Bỏ đi bất kỳ thứ gì hoa quả gì đã tiếp xúc với nước ép từ thịt sống, thịt gia cầm hoặc hải sản.

Lê Anh Chiến

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Nguyên lý và quy trình bảo quản thực phẩm

Tin về ATTP | 01-11-2021

Vitamin và các dưỡng chất trong thực phẩm bị biến đổi ở nhiệt độ nào?

Tin về ATTP | 01-11-2021

Nấu thức ăn giàu đạm như thịt, cá, trứng ở nhiệt độ nào thì an toàn?

Tin về ATTP | 01-11-2021

Một số thực phẩm nhất định nên dự trữ trong tủ lạnh

Tin về ATTP | 01-11-2021

Kiểm soát thực phẩm an toàn: Khi nào nên bỏ?

Tin về ATTP | 01-11-2021