Tin tức

Kết quả phát động Tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Tin về ATTP | 01-09-2021 | 23 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 17/7/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức phát động kêu gọi, vận động hưởng ứng Tuần lễ "Hướng về thành phố mang tên Bác", nhằm kêu gọi, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tham gia quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa để hỗ trợ người dân thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội và 27 huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt vào cuộc, triển khai các hoạt động thiết thực hướng về thành phố mang tên Bác; Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh đã tích cực đẩy mạnh đăng tải các tin bài tuyên truyền tới mọi người dân, các tổ chức, doanh nghiệp, tạo không khí sôi nổi trên toàn tỉnh.

 

Hình ảnh:  Tổ chức, các nhân tích cực tham gia quyên góp nhiều nhu yếu phẩm (nguồn tienphong.vn)

Sau 07 ngày phát động, đến ngày 21/7/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận được 1.765 tấn nhu yếu phẩm, hàng hóa các loại như: Gạo, lạc, đậu, miến, mì tôm, cá khô, moi khô, củ quả các loại (bí xanh, bí đỏ, đu đủ xanh…) và các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm…), trị giá hơn 72 tỷ đồng. Các loại hàng hóa đều bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có chất lượng tốt, trong đó nhiều hàng hóa là sản phẩm Ocop của tỉnh. Toàn bộ hàng hóa được đóng gói cẩn thận, trên bao bì ghi rõ tên mặt hàng, số lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số điện thoại liên hệ và hướng dẫn sử dụng.

Để nhanh chóng vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến người dân thành phố Hồ Chí Minh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh, Thị ủy Nghi Sơn và Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ quân đội, biên phòng, công nhân Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn để sắp xếp, phân loại, vận chuyển hàng hóa lên tàu biển. Sáng ngày 25/7/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ bàn giao 62 container nhu yếu phẩm lên tàu VIETSUN DYNAMIC để chuyển đến Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ chi phí vận chuyển của tàu VIETSUN DYNAMIC do Công ty Cổ phần Nhật Việt hỗ trợ trị giá trên 670 triệu đồng. Sau khi cập Cảng Bến Nghé, thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 29/7/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội đồng hương Thanh Hóa tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ tiếp nhận 62 container thực phẩm và trao Thư cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh đã phân bổ 45 container cho 23 quận và 17 container cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch như: Bộ Chỉ huy Biên phòng, Công an, Quân đội, các ban từ thiện, các tổ chức tôn giáo, tổ chức thành viên để kịp thời hỗ trợ đến Nhân dân phòng, chống dịch bệnh.

Trên đường bộ, đến ngày 25/7/2021 đã có 10 chuyến xe container lạnh do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí vận chuyển chở rau, củ và các loại thực phẩm vào đến thành phố Hồ Chí Minh để nhanh chóng chuyển đến người dân các khu cách ly, các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn 10 quận theo đề nghị của Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh số lượng lớn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, cũng trong Tuần lễ "Hướng về thành phố mang tên Bác", Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã quyên góp được 665,5 triệu đồng tiền mặt, phối hợp với Hội đồng hương Thanh Hóa tại thành phố Hồ Chí Minh trợ giúp con em người Thanh Hóa đang sinh sống, lao động, học tập tại thành phố Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” thực sự là một cuộc vận động giàu tính nhân văn, với số lượng hàng hóa huy động lớn trong một thời gian ngắn; qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều nghĩa cử cao đẹp trong việc đóng góp, chia sẻ với cộng đồng, đặc biệt là những cụ ông, cụ bà, những người dân lao động, chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái” của dân tộc, chia sẻ khó khăn với người dân thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Thanh Hóa: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa  phối hợp với Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát về an toàn thực phẩm cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Ban Điều hành mô hình “Khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm” ở khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Định.

Tin về ATTP | 01-04-2024

Một số biện pháp để phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học

Tin về ATTP | 01-04-2024

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024