Tin tức

Hoàng Hóa:  Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm thông qua hoạt động xây dựng các tổ Dân vận khéo trong việc duy trì và xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm đáp ứng qui định hiện hànhvề chợ kinh doanh thực phẩm

Tin về ATTP | 20-04-2022 | 30 lượt xem

 

 

Ngày 30/3/2021 tại Hội trường UBND xã  Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa. Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp cùng Ban Dân vận và UBND huỵen Hoằng Hóa  tổ chức Hội nghị ra mắt Mô hình Ban Dân vận khéo trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các khu dân cư và duy trì xây dựng các mô hình diểm chợ kinh doanh thực phẩm đáp ứng TCVN 11856:2017 là một hoạt động  thiết thực góp phần “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại điểm du lịch trong tỉnh”.

Trong những năm qua, tại Thanh Hóa, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đã được các cấp chính quyền, các ban, ngành đoàn thể quan tâm. Đặc biệt là Nghị quyết số 04 NQ/TU ngày 18/8/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đến năm 2020. Nghị quyết ban hành với những mục tiêu, chỉ tiêu về an toàn thực phẩm nhằm từng bước mang lại thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh góp phần tích cực bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 

 

Hình ảnh Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh

phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội nghị

 

Thực hiện Kết luận số 624 KL/TU ngày 04/10/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảođảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 ”. Được sự thống nhất của Thường trực Huyện  ủy, Ban Dân vận Huyện ủy và UBND huyện Hằng Hóa ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện ra mắt mô hình và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý và sự hiểu biết về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cho các đối tượng là  cán bộ chủ chốt, thành viên của Ban và tổ dân vận của  xã Hoàng Đức. Tại Hội nghị các đối tượng cũng được nghe Đòng chí Hà Văn Giáp-Quyền Chánh văn phòng Văn phòng điều phối vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh triển khai một số văn bản quy định về an toàn thực phẩm và hướng dẫn các TCVN 11856:2017 về chợ kinh doanh thực phẩm, công tác xây dựng, duy trì các tiêu chí về chợ thực phẩm và xây dựng các xã, phường để Thành phố Sầm Sơn sớm hoàn thành nhiệm vụ được UBND tỉnh giao cho về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong năm nay.

 

 

Hình ảnh các đối tượng tham gia tập huấn và thực hiện 5K  tại Hội nghị

 

Thông qua hoạt động của mô hình “Dân vận khéo trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm” nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của hệ thống Dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể ở cơ sở trong việc trong việc tổ chức, hướng dẫn cho Nhân dân trong việc sản xuất, kinh doanh, chế biến các sản phẩm thực phẩm bảo đảm an toàn theo đúng quy định hiện hành, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ mà Nghị quyết  của Tỉnh Đảng bộ đã đề ra./.

 

 

 

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Kiểm soát thực phẩm những ngày cận Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Bảo quản thực phẩm an toàn trong Tết Nguyên đán

Tin về ATTP | 19-01-2024