Tin tức

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu kết hợp trưng bày giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2022

Tin về ATTP | 03-11-2022 | 37 lượt xem

 

(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-10, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo Phương án triển khai Kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu, kết hợp trưng bày giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

EmailPrintTwitter  Facebook

 

Toàn cảnh hội nghị.

Theo kế hoạch, Hội nghị kết nối cung - cầu kết hợp trưng bày giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2022 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 4 đến 8-11-2022) tại Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, với các hoạt động chủ yếu như: Tuyên truyền, quảng bá; tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn với 150 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh; lễ khai trương trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2022; kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, tỉnh Thanh Hóa năm 2022 và tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ đưa các doanh nghiệp, hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Đại diện lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản Thanh Hóa trình bày kế hoạch tổ chức hội nghị.

Chuỗi hoạt động của hội nghị sẽ góp phần thúc đẩy kết nối các cơ sở sản xuất với các cơ sở tiêu thụ nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh, hình thành các chuỗi cung ứng - tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP,… đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác chuẩn bị đã được Ban tổ chức phân công cụ thể cho các cơ quan, đơn vị phối hợp và các địa phương.

 

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương thảo luận, góp ý cũng như báo cáo tiến độ thực hiện các công việc, nhiệm vụ được phân công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các đơn vị trong việc tham gia các phần việc cụ thể chuẩn bị cho hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng với các sở, ngành địa phương, đơn vị liên quan, căn cứ các nhiệm vụ đã được giao, tiếp tục hoàn thành các phần việc còn lại. Lưu ý, tổ chức hội nghị và các sự kiện khoa học, tiết kiệm, thiết thực, không phô trương, mời các doanh nghiệp, HTX và cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối trong và ngoài tỉnh đủ điều kiện tham gia.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Việc lựa chọn sản phẩm để giới thiệu, quảng bá tại hội nghị phải có chất lượng tốt, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng chí yêu cầu, 38 gian hàng của các huyện phải do UBND huyện trực tiếp tổ chức thực hiện, không giao cho các doanh nghiệp. Công tác hậu cần, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, cung cấp điện, đón khách,… phải đảm bảo an toàn, chủ động khắc phục những bất cập phát sinh do thời tiết. Các cơ quan truyền thông phối hợp với ban tổ chức và các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp tổ chức hoạt động tuyên truyền sâu đậm làm nổi bật các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh cũng như các hoạt động diễn ra trước, trong và sau hội nghị.

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí cũng thống nhất ý kiến của các sở, ban, ngành, đơn vị đó là không thu phí trông giữ xe của Nhân dân, không để xảy ra tình trạng trông giữ xe thu tiền ở ngoài khu vực tổ chức hội nghị. Thành lập Ban giám sát các hoạt động diễn ra trong hội nghị, đánh giá chất lượng các gian hàng và các đơn vị tham gia. Bên cạnh đó, nghiêm túc giám sát công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các bếp ăn tham gia trong hội nghị.

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Thanh Hóa: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa  phối hợp với Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát về an toàn thực phẩm cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Ban Điều hành mô hình “Khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm” ở khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Định.

Tin về ATTP | 01-04-2024

Một số biện pháp để phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học

Tin về ATTP | 01-04-2024

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024