Tin tức

Cẩn trọng các thông tin quảng cáo thực phẩm chức năng “online”

Tin về ATTP | 21-01-2022 | 19 lượt xem

 

Hiện nay, nhu cầu người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ngày một gia tăng. Cầu tăng tất cung cũng phải tăng. Điều này đã dẫn đến tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên facebook, zalo, fanpage, trang thông tin điện tử diễn ra tràn lan.

Các cơ quan chức năng quản lý an toàn thực phẩm thường xuyên kiểm tra và phát hiện rất nhiều quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng có công dụng “điều trị bệnh”, thiếu khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”…. đây là những quảng cáo lừa dối người tiêu dùng và nguy hiểm hơn là người bệnh mua sử dụng thay thế thuốc điều trị.

       

 

Việc sử dụng hằng ngày thực phẩm bảo vệ sức khỏe sẽ góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực lên cơ thể. Nhưng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ mang tính hỗ trợ chức năng cho cơ thể, được dùng để bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc mệnh.

Vì thế, các cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng tìm hiểu kỹ thông tin khi mua, sử dụng thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và chú trọng những dấu hiệu sau đây để tránh mua phải sản phẩm “nói quá sự thật”, sản phẩm quảng cáo chưa hợp pháp.

Một số lưu ý để người tiêu dùng nhận biết sản phẩm quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm về pháp luật Quảng cáo:

1. Quảng cáo thực phẩm chức năng có công dụng như thần dược, quảng cáo sai sự thật, lừa dối gây nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh cho người tiêu dùng.

2. Quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo, quảng cáo không đúng với nội dung được xác nhận.

3. Quảng cáo lợi dụng lời nói, hình ảnh của bác sỹ, dược sỹ, bệnh nhân để gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

          4. Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe thiếu nội dung khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Kiểm soát thực phẩm những ngày cận Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024

Bảo quản thực phẩm an toàn trong Tết Nguyên đán

Tin về ATTP | 19-01-2024