Tin tức

Bảo đảm an toàn thực phẩm khi tủ lạnh bị mất điện

Tin về ATTP | 20-10-2021 | 12 lượt xem

 

Giải pháp hiệu quả nào để đảm bảo an toàn thực phẩm khi tủ lạnh bị mất điện? Trường hợp khẩn cấp tủ lạnh bị mất điện có thể xảy ra, đặc biệt là với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Khi xảy ra tình huống này, bạn cần có sẵn một kế hoạch. Điều này bao gồm việc biết các biện pháp phòng ngừa an toàn thực phẩm thích hợp cần thực hiện trước, trong và sau khi mất điện và chuẩn bị để xử lý an toàn thực phẩm và nước trong trường hợp bị mất điện xảy ra.

 

1. Những việc cần làm với tủ lạnh và thực phẩm khi bị mất điện

Các loại thực phẩm để lạnh và đông lạnh có thể không còn an toàn sau khi bị mất điện. Họ cũng cung cấp một số bước nên làm với các loại thực phẩm trong tủ lạnh của bạn như sau:

1.1. Với tủ lạnh

- Để nhiệt kế trong tủ lạnh và tủ đông của bạn (nếu có thể). Tủ lạnh nên ở nhiệt độ từ 5°C trở xuống, tủ đông nên ở nhiệt độ - 18°C trở xuống.

- Tránh mở cửa tủ lạnh hoặc tủ đông khi không cần thiết. Nếu được đậy kín, thực phẩm sẽ giữ lạnh lâu hơn - tủ lạnh đóng sẽ giữ lạnh thực phẩm trong khoảng bốn giờ. Ngăn đá đầy sẽ giữ nhiệt độ trong khoảng 48 giờ (24 giờ nếu đầy một nửa).

- Đặt thịt và gia cầm sang một bên khay của tủ đông; điều này ngăn ngừa chất bẩn lây nhiễm chéo với các loại rau hoặc trái cây.

- Dùng đá khô hoặc đá khối để vào ngăn mát của tủ lạnh giữ cho tủ càng mát càng tốt. Khoảng 22,7kg đá có thể giữ lạnh cho tủ đông cao 5,4m trong 2 ngày.

1.2. Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi bị mất điện

- Không sử dụng bất kỳ loại thực phẩm nào có mùi, màu sắc, kết cấu khác thường hoặc có cảm giác ấm khi chạm vào.

- Kiểm tra các loại thực phẩm bên trong tủ đông và tủ lạnh: Bỏ bất kỳ loại thực phẩm dễ hỏng nào như thịt cá, trứng ,thức ăn thừa nếu chúng đã ở trong nhiệt độ trên 50C trong hai giờ hoặc lâu hơn.

- Kiểm tra thực phẩm đông lạnh để tìm tinh thể đá. Thực phẩm trong tủ đông của bạn đã rã đông một phần hoặc hoàn toàn có thể được đông lạnh lại một cách an toàn nếu nó vẫn chứa các tinh thể đá hoặc nhiệt độ từ 4,5°C trở xuống.

- Không bao giờ nếm các loại thức ăn để xem chúng có còn sử dụng được nữa hay không.

2. Phân loại một số thức ăn trong quá trình sử dụng.

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Thanh Hóa: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa  phối hợp với Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát về an toàn thực phẩm cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Ban Điều hành mô hình “Khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm” ở khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Định.

Tin về ATTP | 01-04-2024

Một số biện pháp để phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học

Tin về ATTP | 01-04-2024

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024